Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Đây là Tiêu đề Chuyên mục tùy chọn dành cho Hộp thư Góp ý

CHỦ ĐỀ: Trở thành leader được kính nể và trọng dụng không?

Trở thành leader được kính nể và trọng dụng không? 1 month 1 week trước #14685

  • jyenlinh73
  • jyenlinh73's Avatar
  • Online
  • Platinum Boarder
  • Tổng số bài viết: 927
  • Điểm khen ngợi: 0
Leader không bao giờ hành động mà không có mục đích
Với cương vị là một leader bạn phải ý thức mỗi bước đi của mình sẽ đem lại lợi ích gì hay nói cách khác bạn phải luôn có lý do cụ thể trước khi phác thảo một bản kế hoạch. Nếu không, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang làm một thứ vô bổ, không cần thiết.

Họ luôn kiên định với chiến lược của mình
Tại công sở, có một đồng nghiệp nhờ bạn làm hộ một phần công việc và điều này chẳng mang lại cho bạn một chút lợi ích nào (ngoài việc sẽ được lòng người đồng nghiệp kia). Dẫu vậy, bạn vẫn làm – mà không đòi hỏi chút tư lợi nào. Trong kinh doanh, không ai gọi đấy là tốt bụng, điều này chỉ gây lãng phí thời gian, khiến bạn không thể tập trung vào mục đích ban đầu của mình. Vì vậy, hãy dũng cảm nói "Không" trước bất cứ lời đề nghị phiền nhiễu nào gây ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của bạn.


Trở thành trưởng nhóm giúp bạn nâng cao nghiệp vụ và mở rộng con đường thăng tiến của bạn http://tiin.vn/chuyen-muc/sanh/5-li-do-nen-tro-thanh-leader-khi-lam-viec-nhom.html

Họ hiểu rằng sự hoàn hảo không bao giờ tồn tại
Không có điều gì là hoàn hảo. Nếu bạn vẫn đang theo đuổi sự hoàn hảo thì có lẽ bạn nên dừng lại và suy nghĩ về ý nghĩa việc làm của mình.

Kể cả bạn đang thiết lập một dự án và dành đến một nửa thời gian để hoàn thiện, chỉnh sửa các lỗi sai thì bạn sẽ không bao giờ hài lòng với nó. Dù bạn thực hiện kế hoạch của mình tốt đến đâu thì bạn vẫn sẽ tìm thấy những khuyết điểm cần cải thiện.

Không ngừng đặt câu hỏi
Khi được hỏi về bí quyết thành công của mình, rất nhiều CEO nổi tiếng đã không ngần ngại chia sẻ về đức tính ham học hỏi. Để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, bạn phải là người thông thái, có hiểu biết sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Và chính khát khao ấy đã thôi thúc các leader không ngừng đặt câu hỏi. Nếu bạn chú ý quan sát, bạn sẽ nhận ra rằng những nhà lãnh đạo thành công, họ luôn có một sự tự tin, dám đặt câu hỏi cho bất cứ vấn đề gì.

Đối với những leader giỏi, họ thường có khát khao tìm hiểu tường tận, chi tiết nhất, kể cả trong một cuộc trò chuyện. Điều này không chỉ giúp bản thân họ có thêm vốn kiến thức phong phú từ nhiều lĩnh vực, mà hơn hết, đó là một cách giáo dục bản thân, tạo cho mình những thói quen tốt như: Không ngừng tìm kiếm, khám phá thông tin, hay luôn đào sâu, học hỏi từ nhiều vấn đề,… Chính những thói quen này đã giúp họ gặt hái, tích lũy được nhiều thông tin cốt lõi, quan trọng – thứ mà những người khác xem là dĩ nhiên, là những kiến thức cơ bản.

Liều lĩnh, dũng cảm, dám đánh cược
Sự liều lĩnh có những khuyết điểm riêng của nó, nhưng nếu thực hiện một cách thông minh, có tính toán kĩ càng thì đôi khi nó sẽ mang lại những thành quả không bao giờ ngờ tới được. Có những dự án buộc leader phải lựa chọn giữa từ bỏ hoặc thực hiện, bất chấp việc thực hiện có thể gây nên những rủi ro vô cùng lớn.

Những leader thường không đủ sự kiên trì để đợi chờ một sự chắc chắn, đảm bảo rằng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ. Họ không bao giờ ngồi đợi cơ hội đến, thay vào đó họ tập trung suy nghĩ, cố gắng tìm ra những hướng giải quyết mới, mang tính đột phá nhất.

Họ luôn có tư duy phản biện
Bằng những phương pháp đơn giản như: đặt mình vào vị trí người khác, thử nhìn nhận vấn đề dưới góc độ quan điểm mới, hay thậm chí nghĩ đến một kết cục hoàn toàn không mong đợi cho dự án mà mình đang đảm nhiệm,… Đó là những cách mà những leader hàng đầu thường sử dụng để duy trì tư duy phản biện của mình. Việc đánh giá những rủi ro có thể phát sinh sau này cũng quan trọng không kém việc hoạch định các chiến lược kinh doanh. Suy nghĩ kĩ, tường tận đến từng chi tiết sẽ giúp các leader hình dung rõ nét nhất về chiến dịch hoặc dự án sắp tới.

Đề cao tư duy hợp tác
Cụm từ "bouncing ideas off each other" (Tạm dịch: Đối chiếu quan điểm lẫn nhau) là một trong những câu nói mà những leader cần ghi nhớ và học tập. Là leader không có nghĩa là bạn sẽ hiểu biết rộng, có tầm nhìn xa hơn những người khác. Vì vậy, lắng nghe luôn là cách khôn ngoan nhất để những leader vừa có thể thu thập được các feedback, nhận ra những lỗi sai trong suy nghĩ vừa có thể thu nhận thêm nhiều ý tưởng mới từ chính những thành viên của mình. Quyền được lắng nghe, tôn trọng những ý kiến riêng của mình sẽ giúp các thành viên cảm thấy gần gũi với leader hơn, các công việc, vì thế cũng trở nên "thuận buồm xuôi gió".

Nguồn: http://laodongbinhduong.org.vn
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
Thời gian tải trang: 0.126 giây