Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Đây là Tiêu đề Chuyên mục tùy chọn dành cho Hộp thư Góp ý

CHỦ ĐỀ: Giải quyết phát sinh mâu thuẫn với sếp

Giải quyết phát sinh mâu thuẫn với sếp 1 week 2 days trước #14682

  • jyenlinh73
  • jyenlinh73's Avatar
  • Offline
  • Platinum Boarder
  • Tổng số bài viết: 880
  • Điểm khen ngợi: 0
Bạn thường xuyên căng thẳng với sếp? Dưới đây là một số mẹo giúp bạn xử lý những tình huống khó khăn với sếp, trong đó không loại trừ khả năng thay đổi công việc.
Không bao giờ phản ứng bằng cách cãi tay đôi: cách phản ứng này luôn làm tình hình trở nên xấu hơn. Trong trường hợp có tranh cãi, tốt nhất bạn nên hạ mình một tí: “Anh nói đúng, tôi xin lỗi” nhằm xoa dịu sếp. Sau đó từ từ phân tích cho sếp hiểu ý của bạn để cả hai đi đến thống nhất một vấn đề nào đó.

Thảo luận hơn là đối đầu: khi sếp phê bình, bạn không nên phản ứng dữ dội, tỏ ra đối đầu với sếp. Thay vào đó, bạn nên biến những lời chỉ trích của sếp thành một vấn đề để thảo luận về lợi ích, mục tiêu và hướng giải quyết vấn đề. Bạn cũng có thể yêu cầu sếp cho lời khuyên để bạn làm công việc tốt hơn.


Nếu bạn lỡ có mâu thuẫn với quản lý, hãy làm 5 điều này để hàn gắn mối quan hệ http://depvaphongcach.com/5-dieu-can-lam-khi-xay-ra-mau-thuan-voi-cap-tren/


Quan tâm đến sếp: một số xung đột thường xảy ra do không hiểu ý nhau, đặc biệt là khi có một sếp mới chuyển về. Điều này là hiển nhiên vì bạn và sếp chưa quen với cách làm việc của nhau. Vì thế, bạn nên tiếp cận, chủ động tìm hiểu xem sếp mới mong muốn nhân viên mình làm việc như thế nào và bạn cũng chia sẻ quan điểm của mình với sếp. Biết được những điều sếp thích và không thích sẽ tránh những xung đột xảy ra trong tương lai.

Nhớ rằng bạn có thể thay đổi cách nhìn: Để thay đổi tính cách một người là vô cùng khó khăn, bạn cũng không thể thay đổi sếp. Vì thế hãy thay đổi cách nhìn của bạn về sếp. Đừng xem sếp là tên “hắc ám” mà là sếp của bạn.

Nên giữ thái độ chuyên nghiệp: Nên phân biệt giữa ông chủ và công việc. Bạn có thể không thích sếp nhưng phải nghiêm chỉnh trong công việc. Hoàn thành công việc một cách tốt nhất như sếp mong đợi cũng như bạn hi vọng sếp hoàn thành nhiệm vụ của họ.

Đánh giá hiệu suất làm việc của bạn: Trước khi cãi lại sếp, bạn hãy xét xem mình đã làm việc đúng hiệu suất chưa, có sai sót gì không. Tham khảo ý kiến các đồng nghiệm về hiệu suất làm việc của bạn. Hãy kiểm điểm bản thân trước khi chỉ trích sếp!

Tìm sự hỗ trợ: Nếu có nhiều người đồng tình với bạn, bạn sẽ có một lực lượng hậu thuẫn khi đối đầu với sếp. Sếp sẽ dễ dàng lờ đi hay công kích một nhân viên, nhưng sẽ rất khó khăn khi chống lại tất cả nhân viên của mình. Đoàn kết là một cách hay để tập hợp sức mạnh chống lại sếp khó tính.

Đừng phản ánh vượt cấp trừ phi đó là biện pháp cuối cùng: Đó không phải là một cách hữu hiệu để đối phó với sếp vì chỉ làm tăng xung đột nơi công ty. Sếp sẽ coi đây là hành động “đâm sau lưng” và sẽ rất khó khăn cho bạn trong công việc sau này. Ngoài ra, những đồng nghiệp nơi bạn làm việc có thể tố giác hành vi của bạn. Tốt nhất hãy nói chuyện với sếp của bạn trước và chỉ phản ánh vượt cấp khi đó là phương án cuối cùng.

Khen ngợi sếp: Thật dễ dàng để chỉ trích sếp của bạn nhưng những lời phê bình thường khiến sếp khó chịu. Mọi người đều thích khen ngợi, vì thế hãy cố gắng phát hiện và khen ngợi những điểm tốt của sếp.

Ghi nhận lại mọi việc: Nếu bạn muốn kiện cáo hay tranh cãi với sếp, bạn cũng có chứng cứ. Vì thế, hãy ghi lại bạn đã làm được những gì để đối chất với sếp.

Để mọi công việc lại công ty: Thói quen làm việc ở nhà sẽ không tốt cho bạn mà khiến thêm căng thẳng. Cố gắng giữ cho công việc tách biệt khỏi cuộc sống cá nhân của bạn. Điều này bao gồm cả việc kết giao với những người không làm việc chung với bạn để bạn có thể tách mình khỏi công việc thay vì mang chúng về nhà.

Luôn luôn có một kế hoạch B: Làm việc với một ông sếp không hợp ý, bạn sẽ dễ có nguy cơ mất việc khi sai phạm hoặc không làm vừa ý sếp. Vì thế, tốt nhất bạn nên chuẩn bị một kế hoạch dự phòng như tìm một công việc khác hoặc một ông sếp khác.

Nguồn: http://baophapluat.vn/
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
Thời gian tải trang: 0.133 giây