Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Đây là Tiêu đề Chuyên mục tùy chọn dành cho Hộp thư Góp ý

CHỦ ĐỀ: 8 kĩ năng cần có của một lập trình viên Pro

8 kĩ năng cần có của một lập trình viên Pro 6 days 10 hours trước #14584

  • jyenlinh73
  • jyenlinh73's Avatar
  • Offline
  • Platinum Boarder
  • Tổng số bài viết: 798
  • Điểm khen ngợi: 0
Tinh thần làm Sale
“Ở một mức độ nhất định, bất kể bạn có vai trò gì, bạn vẫn đang bán hàng”, Jay Jamison, phó chủ tịch chiến lược và quản lý sản phẩm tại Quick Base cho biết. “Bán cho mọi người về ý tưởng hoặc tầm nhìn của bạn về tương lai. Kỹ năng giao tiếp, tự nhận thức và khả năng ảnh hưởng là ba kỹ năng mềm hàng đầu mà tôi đang tìm kiếm ”.

Giao tiếp hiệu quả
Dave Smith, giám đốc cấp cao tại DigitalOcean, đang tìm kiếm các nhà lập trình với khả năng giao tiếp tốt, ông cho biết “khả năng giao tiếp tốt trong một nhóm không chỉ giúp bảo đảm hoàn thành công việc mà còn cho nhóm của bạn hoạt động hiệu quả và tích cực hơn”

Smith có một mẹo để đánh giá kỹ năng giao tiếp của một ứng cử viên bằng cách yêu cầu nói qua những điểm nổi bật về sự tiến bộ trong nghề nghiệp của họ.

“Điều này giới thiệu một khía cạnh giao tiếp cho cuộc phỏng vấn bởi vì họ đang chia sẻ “câu chuyện” về kinh nghiệm chuyên môn của họ”, Smith nói. “Ở nhiều giai đoạn khác nhau, tôi muốn hỏi sâu và thăm dò để hiểu rõ hơn về ứng viên.

Mẹo nhỏ giúp bạn săn việc dịp đầu năm, click link http://xahoi.com.vn/6-meo-giup-san-viec-dip-dau-nam-de-dang-hon-324229.html


Khả năng dịch thuật ngữ kỹ thuật
James Stanger, giám đốc công nghệ truyền thông tại CompTIA, giải thích khả năng chuyển đổi thuật ngữ công nghệ thành ngôn ngữ mà cả người kinh doanh và người tiêu dùng có thể hiểu được.

Stanger nói: “Tôi biết hai đồng nghiệp có cách thức kỳ lạ để biến mọi thứ trở nên vô cùng dễ hiểu. Nó thực sự giúp mọi người tiếp tục thảo luận về cả lĩnh vực kỹ thuật và kinh doanh. Bạn không thể đạt được gì khi chỉ có một bên hiểu được vấn đề”

Tinh thần làm việc nhóm
“Phần lớn các nhà phát triển làm việc theo nhóm, vì vậy giao tiếp tốt là rất quan trọng để hợp tác hiệu quả“, Smith của DigitalOcean nói. “Ngoài ra, nhiều kỹ sư và nhà phát triển phải làm việc từ xa, vì vậy điều quan trọng là họ có thể hiểu, giao tiếp và đồng cảm với các thành viên trong nhóm, ngay cả khi họ chỉ gặp họ trực tiếp vài tháng một lần.”

Đồng cảm

Các đội kỹ thuật ngày càng phải làm việc chặt chẽ với các đội ngũ thiết kế, giám đốc điều hành và nhà tiếp thị ở tất cả các cấp của một tổ chức, theo Jeremy Auger, giám đốc chiến lược của công ty học tập dựa trên đám mây D2L.

“Những nhân viên này cần các kỹ năng để có thể đưa ra ý tưởng, quản lý kỳ vọng và hợp tác với các bên liên quan cũng như lắng nghe những quan điểm khác nhau ” Auger nói “Sự thấu cảm đối với người dùng là một kỹ năng quan trọng, không thể tách rời khi làm về công nghệ”

Linh hoạt với ngữ cảnh
Karen Hebert-Maccaro, giám đốc nội dung của O’Reilly, nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhóm cố gắng hiểu những thách thức của nhau.

“Theo kinh nghiệm của tôi, đó là những cá nhân kỹ thuật sâu sắc, những người coi trọng các kỹ năng mềm nhà lãnh đạo của họ hơn là nhất thiết phải thấy ở những cá nhân làm việc trong các chức năng ít kỹ thuật,” cô nói “Rất nhiều con đường sự nghiệp kỹ thuật không rõ ràng trong các tổ chức. Kết quả là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ để truyền cảm hứng và khả năng huấn luyện sẽ rất có giá trị. Điều quan trọng là các nhà lãnh đạo cũng hiểu bối cảnh làm việc, thách thức cũng như khó khăn của các team.

Dịch vụ khách hàng – ngay cả với đồng nghiệp
Các nhà quản lý CNTT đang tìm kiếm các nhân viên có thể đáp ứng nhu cầu của các đồng nghiệp kinh doanh cũng như là các bộ phận khác, theo lời Adrienne McNally, giám đốc giáo dục tại Viện Công nghệ New York.

“Về cơ bản họ là khách hàng của họ”, McNally nói. “Điều này có nghĩa là đánh giá cao các loại cá tính khác nhau và tôn trọng thời gian của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên CNTT cần phải suy nghĩ một cách sáng tạo về cách giải quyết các vấn đềmà họ sẽ gặp phải trong công việc”.

Khả năng đặt câu hỏi phù hợp
Có một khiếu nại thường nghe trong thế giới CNTT: Những người kinh doanh không biết họ muốn gì. Và cho dù đó là sự thật hay không, sự ngắt kết nối đã dẫn đến nhiều hơn một đống công nghệ đang cháy.

Hettie Tabor, thuộc Đại học Southern Methodist cho biết: “Câu trả lời của tôi là người kinh doanh làm công việc của họ mỗi ngày – họ biết họ muốn gì và cần, nhưng bạn thường không hỏi họ những câu hỏi đúng. Hiểu cách dịch các ý tưởng kinh doanh thành thiết kế kỹ thuật và có thể thảo luận vấn đề này với cả CNTT và team sale là một kỹ năng có giá trị và cần thiết.”

Nguồn: http://cafef.vn/
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
Thời gian tải trang: 0.177 giây