Chào mừng, Khách
Tài khoản: Mật mã: Tự động đăng nhập
Đây là Tiêu đề Chuyên mục tùy chọn dành cho Hộp thư Góp ý

CHỦ ĐỀ: Những Thủ Thuật Tâm Lý Giúp Bạn Chinh Phục Buổi Phỏng Vấn

Những Thủ Thuật Tâm Lý Giúp Bạn Chinh Phục Buổi Phỏng Vấn 3 months 1 week trước #14570

  • jyenlinh73
  • jyenlinh73's Avatar
  • Online
  • Platinum Boarder
  • Tổng số bài viết: 927
  • Điểm khen ngợi: 0
Cách ăn mặc tạo nên thành công về mặt tâm lý học
Những phẩm chất nào bạn muốn làm nổi bật trong cuộc phỏng vấn của bạn? Câu trả lời cho câu hỏi này nằm ở loại công việc bạn mong muốn, cùng với văn hóa đội nhóm của công ty phỏng vấn bạn. Nếu sự phù hợp hoàn hảo cho vị trí được đề cập là một người thích mạo hiểm táo bạo, hãy chắc chắn rằng bạn có ít nhất một mảng màu đỏ trong trang phục. Thay vào đó họ có thể cần một người đáng tin cậy hay không? Trong trường hợp này màu xanh là lựa chọn tốt nhất.[1]

Bằng cách sử dụng tâm lý màu sắc, bạn có thể khéo léo nói với người phỏng vấn rằng bạn có những phẩm chất họ cần cho vị trí mở của họ. Các màu được liệt kê dưới đây có thể được kết hợp trong áo sơ mi của bạn hoặc thêm kín đáo hơn vào cà vạt hoặc cài áo.

• Màu vàng: Sự ấm áp, rõ ràng và lạc quan

• Màu cam: Thân thiện, tự tin và vui vẻ

• Màu đỏ: Táo bạo, phấn khích và trẻ trung

• Màu hồng: Khôn ngoan, sáng tạo và giàu trí tưởng tượng

• Màu xanh: Sức mạnh, sự tin tưởng và đáng tin cậy

• Màu xanh lá cây: Hòa bình, sức khỏe và tăng trưởng

• Xám nhạt: Trung tính, cân bằng và bình tĩnh

• Bốn hoặc nhiều màu sắc trong cầu vồng: Đa dạng

Xem xét thận trọng ý tưởng kinh doanh nằm tránh thất bại http://camnanggiadinh.com.vn/6-dau-hieu-cho-thay-y-tuong-cua-ban-kho-thanh-cong/


Một số phẩm chất mà các nhà quản lý tuyển dụng thường tìm kiếm là sự quyết đoán, thân thiện, khả năng cạnh tranh và hợp tác cùng một lúc. Do đó, bạn có thể muốn thêm một vài màu vào trang phục phỏng vấn của mình. Tuy nhiên, hãy cẩn thận đừng mặc nhiều màu cam vì đôi khi nó xem là không chuyên nghiệp.

Hãy chắc chắn bạn chủ động về mặt thời gian
Nếu một người phỏng vấn chỉ cung cấp cho bạn một khung thời gian, hãy chắc chắn rằng bạn có thể nắm chắc nó. Mặt khác, khôn ngoan nhất là tìm kiếm một vị trí phỏng vấn trong khoảng thời gian từ 10 đến 10:30 sáng vào thứ ba, thứ tư hoặc thứ năm. Có nhiều lý do tâm lý cho việc này như tầm quan trọng của việc tránh cuộc hẹn đầu tiên và cuối cùng trong ngày của họ.[2]

Như bạn chắc chắn đã biết, sẽ khó tập trung hơn trong những khung giờ muộn và sớm này, giống như nó dễ bị mất tập trung ngay trước hoặc ngay sau bữa trưa. Bằng cách tránh xa những ngày cuối tuần, giờ ăn trưa, khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc một ngày, bạn có thể đảm bảo rằng người phỏng vấn của bạn sẽ ở trong một không gian tốt hơn để chú ý đến câu trả lời của bạn. Họ cũng có nhiều khả năng có tâm trạng tốt, điều này sẽ giúp việc xây dựng mối quan hệ dễ dàng hơn.

Phù hợp với phong cách của người phỏng vấn bạn và ngôn ngữ cơ thể
Hãy đối mặt với nó; người phỏng vấn của bạn sẽ dựa trên một phần chính trong quyết định của họ về việc họ có thích tính cách của bạn hay không. Do đó, thật hợp lý khi đi vào trọng tâm bằng cách trình bày thông tin theo cách có ý nghĩa nhất đối với họ. May mắn thay, tuổi tác của họ có thể cho bạn một manh mối lớn về cách họ tiến hành buổi phỏng vấn.[3]

• 20 đến 30 tuổi - Chỉ ra các kỹ năng đa nhiệm của bạn và cung cấp các mẫu lý lịch công việc của bạn ở định dạng trực quan sẽ gây ấn tượng với người phỏng vấn Thế hệ Y.

• 30 đến 50 - Trong cuộc phỏng vấn với ai đó từ Thế hệ X, hãy nói về cách cân bằng cuộc sống/công việc của bạn giúp tăng thành công của bạn và chắc chắn nhấn mạnh sự sáng tạo của bạn.

• 50 đến 70 - Chứng minh rằng bạn tôn trọng những người sinh ra trong thời kì bùng nổ trẻ sơ sinh và thành tích của họ. Hãy nói rõ rằng bạn là một người chăm chỉ.

• 70 đến 90 - Cam kết với các công việc trước đây và lòng trung thành là chìa khóa tâm lý của bạn cho một cuộc phỏng vấn tốt với các thành viên của Thế hệ Im lặng.

Một cách khác để phù hợp với phong cách của họ là thông qua việc phản chiếu ngôn ngữ cơ thể của họ. Điều này sẽ vô thức làm cho người phỏng vấn cảm thấy thoải mái hơn với bạn.

Chỉ ra những đặc điểm tích cực mà bạn có
Bạn cảm thấy thoải mái nhất với ai? Tôi cá chắc là câu trả lời của bạn bao gồm những người mà tôi có điểm chung. Đây là một thực tế tâm lý cơ bản và bạn có thể sử dụng nó để giúp bạn có được công việc mơ ước. Tất cả những gì bạn cần làm là tiến hành một chút nghiên cứu trước về người phỏng vấn của bạn và tìm kiếm những đặc điểm phù hợp.

Một ví dụ điển hình sẽ là tìm cách đưa mối quan tâm chung vào dịch vụ cộng đồng và các cơ hội tình nguyện vào cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, bạn không muốn làm cho kỹ thuật này trở nên rõ ràng, vì vậy, đừng mang đến một điều gì đó vô nghĩa trong bối cảnh buổi phỏng vấn.

Hãy chân thành và không quảng cáo trong lời khen của bạn
Có thể khen ngợi tổ chức và người phỏng vấn mà không có vẻ như bạn chỉ đơn giản là cố gắng để ghi điểm trong mắt họ. Tuy nhiên, nhiều người phá hỏng những nỗ lực này bằng cách tìm ra sự gắn kết trong một bình luận tự quảng cáo.

Chống lại sự thôi thúc này có thể cung cấp cho bạn một lợi thế lớn hơn các ứng cử viên khác. Điều này là do các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc học hỏi mà không quảng bá bản thân là một trong những cách tốt nhất để được tuyển dụng.[4]

Trình bày một cách rõ ràng trong những lời khen ngợi này, và trong suốt cuộc phỏng vấn, là một phương pháp chính để thu hút sự chú ý. Người phỏng vấn cũng có xu hướng chú ý nhiều đến ngôn ngữ cơ thể. Bạn có thể thể hiện sự chân thành bằng lời nói bằng cách giữ lòng bàn tay của bạn mở. Khi bạn muốn trông thật tự tin, hãy chuyển sang để hai bàn tay thành hình gác chuông.

Cảm thấy mạnh mẽ hơn với tư thế quyền lực
Mẹo phỏng vấn tâm lý này cần được bạn sử dụng ở một nơi riêng tư trước khi bạn gặp người phỏng vấn. Có một cơ quan nghiên cứu đang phát triển nói rằng nó có thể trở nên chỉ huy và tự tin hơn sau khi giữ một tư thế quyền lực.

Chẳng hạn, bạn có thể đứng trong tư thế Siêu nhân với hai tay chống hông và đầu hướng lên trên. Giữ tư thế này một lát trước khi bước vào cuộc phỏng vấn sẽ giúp bạn xuất hiện tự tin và mạnh mẽ hơn.[5]

Tăng cường giao tiếp bằng mắt khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, nhưng đừng cười quá nhiều
Mặc dù không có mối liên hệ nào được chứng minh giữa giao tiếp bằng mắt và sự thông minh hay đáng tin cậy, nhưng hầu hết những người phỏng vấn sẽ có ấn tượng tốt hơn về bạn nếu bạn tiếp xúc bằng mắt trong vài giây khi bắt đầu cuộc phỏng vấn. Giao tiếp bằng mắt trong suốt toàn bộ buổi phỏng vấn cũng là một lựa chọn khôn ngoan.

Tuy nhiên, khi nói đến việc mỉm cười, bạn cần thận trọng. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mỉm cười quá mức không phải là một cách tốt để gây ấn tượng với người phỏng vấn của bạn. Vâng, bạn cần mỉm cười khi gặp họ và tránh xa việc nhăn nhó, nhưng cười quá nhiều sẽ trông giả tạo.[6]

Hãy thành thực nói về điểm yếu lớn nhất của bạn
Một trong những câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất mọi thời đại là, bạn có muốn nói gì về điểm yếu lớn nhất của bạn không? Bạn có cần những lời khuyên phỏng vấn này nói với bạn rằng bạn không nên nói điều gì đó mà bạn không mong muốn. Tuy nhiên, đồng thời, điều quan trọng là cung cấp một câu trả lời trung thực.

Trong trường hợp bạn không biết, câu hỏi về điểm yếu lớn nhất được hỏi rất thường xuyên bởi vì nó giúp chỉ ra những người đang nói dối trắng trợn. Ai cũng có điểm yếu. Có lẽ bạn không được sắp đặt như bạn muốn. Bạn có thể thừa nhận điều này bằng cách nói, không phải lúc nào tôi cũng có thể sắp đặt mọi thứ như tôi muốn, đó là một điểm yếu mà tôi chắc chắn sẽ cải thiện.”

Sự trung thực sẽ giúp bạn có được kết quả tốt hơn nhiều so với việc cố gắng nói dối hoặc khiêm tốn. Trên thực tế, theo các nhà nghiên cứu tại Trường Kinh doanh Harvard, việc cung cấp một câu trả lời khiêm tốn cho câu hỏi này là một bước ngoặt lớn đối với hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng

Nguồn: https://baomoi.com/
Không cho phép Khách viếng thăm viết bài.
Thời gian tải trang: 0.137 giây